Home » , , » Download FFSJ 3.3 - Phần mềm chia, nối file .001, __a

Download FFSJ 3.3 - Phần mềm chia, nối file .001, __a

FFSJ viết tắt của từ Fatest File Splitter and Joiner có chức năng chia và nối file định dạng .001 và __a. Download FFSJ 3.3 mới nhất miễn phí để việc quản lý, chia sẻ dữ liệu trên Internet cũng như các máy tính với nhau được dễ dàng hơn.

Khi tải file trên mạng, thông thường phổ biến là .rar hoặc .zip thì bạn hay dùng phần mềm 7-zip để giải nén để sử dụng. Nhưng trong những năm gần đây, theo mình thấy thì những file có dung lượng lớn như Game, phần mềm, phim hay Windows được Uploader chia theo dạng .001, __a. Ưu điểm của định dạng này là độ toàn vẹn của file được đảm bảo, tập tin ít bị lỗi khi chia file bằng Winrar. FFSJ là phần mềm nổi bật nhất trong việc chia, nối file theo đuôi này được người dùng đánh giá cao và nhiều trang công nghệ xếp hạng nên dùng.

FFSJ - Phần mềm nối, chia file .001, __a
FFSJ - Phần mềm nối, chia file .001, __a

Tại sao phải chi nhỏ file ?

Khi Upload dữ liệu lên Internet, tùy từng trang lưu trữ và loại tài khoản mà nó cho phép dung lượng tối đa /file. Cũng như bạn có thiết bị USB nhưng dung lượng tập tin cần lưu trữ lại lớn hơn. Lúc này bạn cần phải chia nhỏ file đó để Upload cũng như copy vào USB để sử dụng cho mục đích của mình.

Phần mềm Winrar và 7-zip đều có tính năng chia nhỏ tập tin nhưng mình thấy quá trình chia và nối thường rất ngốn nhiều tài nguyên hệ thống, đôi khi nối xong còn bị lỗi không sử dụng được. Từ khi biết tới FFSJ, mình đã quyết định thay đổi và lựa chọn nó để chia, nối file theo định dạng .001, __a.

Tính năng chính của phần mềm FFSJ

  • Rất nhanh: FFSJ có thể tối ưu hóa đĩa bộ nhớ cache và sử dụng bộ nhớ, điều này làm cho FFSJ 3-5 lần nhanh hơn HJ-Split, WinSplit, MasterSplitter trong tách và cả hai nhiệm vụ tham gia. Tất nhiên, nó là nhanh hơn nhiều so với bất kỳ chương trình nén. 
  • Đơn giản: FFSJ hoạt động tốt trên tất cả các nền tảng Windows. FFSJ-Lite không cần bất kỳ yêu cầu cài đặt hoặc DLL phức tạp. FFSJ-Standard chỉ có một gói cài đặt đơn giản để kết hợp FFSJ vào trình đơn ngữ cảnh. 
  • Nhỏ: Cả hai phiên bản FFSJ-Lite và FFSJ Standad là đủ nhỏ để vừa trên một đĩa mềm. 
  • Dễ sử dụng: FFSJ có một giao diện người dùng thân thiện, nó có thể được sử dụng để phân chia bất kỳ tập tin. FFSJ-tiêu chuẩn cũng có thể tạo các menu ngữ cảnh vỏ của nó để thực hiện chia tách và tham gia nhiệm vụ trực tiếp từ Windows Explorer. 
  • Dễ dàng được tích hợp: Kể từ v3.0, FFSJ công bố giao diện dòng lệnh của nó. Người dùng có thể chia / tham gia nhiều file bằng cách sử dụng một tập tin BAT. Các nhà phát triển có thể viết giao diện của riêng mình (bằng ngôn ngữ nào) để thực hiện tách / tham gia các nhiệm vụ từ các ứng dụng của họ. 
  • Bảo mật: FFSJ sử dụng một thuật toán mã hóa tiên tiến để làm cho dữ liệu của bạn an toàn hơn nhiều với những truy cập trái phép. Kể từ v2.9, MD5 checksum thuật toán cũng đã được tích hợp để xác minh tính toàn vẹn dữ liệu. 
  • Tương thích: FFSJ có thể tham gia các bộ phận sản xuất bằng HJ-Split. 
  • Miễn phí và an toàn: FFSJ-Lite và FFSJ-tiêu chuẩn là miễn phí và sạch sẽ, cả hai phiên bản không chứa bất kỳ hình thức chương trình lừa đảo, phần mềm gián điệp, virus, trojans và backdoors.

Download phần mềm FFSJ 3.3

Có 2 phiên bản cho bạn lựa chọn, tuy nhiên theo mình thì nên dùng bản Standard cho đầy đủ chức năng.
Download FFSJ Lite
Download FFSJ Standard
Hướng dẫn sử dụng FFSJ

Nếu bạn dùng bản Lite thì sau khi tải về sẽ chạy được ngay lập tức. Còn bản Standard thì cần cài đặt vào máy tính. Sẽ không có bất cứ một phần mềm hãng thứ 3 nào bị thêm vào nên bạn hoàn toàn yên tâm từng bước cài đặt an toàn, nhanh chóng của FFSJ.

Sau khi cài đặt, chương trình sẽ tự động tích hợp chức năng vào Menu chuột phải. Chỉ cần Click vào tập tin, thư mục và lựa chọn việc cần làm giúp tiết kiệm thời gian.


Chia file bằng phần mềm FFSJ

Tại thẻ Splitting - Mục Source file là lựa chọn tập tin nguồn, file cần chia nhỏ. Click vào biểu tượng mở bên cạnh và dẫn tới file đó. Mục Output directory là vị trí thư mục sẽ lưu các file chia nhỏ được xuất ra.

Có 1 số thiết lập trước khi chia bạn cần lưu ý như sau:
  • Split into: Chia tập tin ban đầu thành số tập tin mong muốn có dung lượng bằng nhau.
  • Split after every: Chia tập tin theo dung lượng, file nhỏ cuối cùng có dung lượng nhỏ hơn các file trước đó.
  • Delete source file after splitting: Xóa tập tin nguồn sau khi hoàn tất quá trình chia nhỏ.
  • Encrypt data: Bảo vệ tập tin bằng mật khẩu, khi nối file nó sẽ yêu cầu mật khẩu mà bạn thiết lập tại bước này. Nếu không lựa chọn thì file nhỏ có định dạng .001, còn lựa chọn thì file nhỏ có định dạng __a.


Nối file bằng phần mềm FFSJ

Click sang Tab Joining hoặc click phải vào tập tin .001, __a và chọn Join.
Lựa chọn vị trí sẽ lưu file đã nối tại Output file. Có 2 lưu ý bạn cần quan tâm ở đây, đó là:

  • Split parts are in different locations: Nếu bạn có nhiều file nhỏ được lưu ở các thư mục khác nhau thì đánh dấu vào ô này.
  • Delete split parts after joining: Xóa các file nhỏ sau khi đã nối xong

Kiểm tra mã MD5 với FFSJ

Kiến thức bạn cần biết: Mã Md5 là gì ?

Click phải vào tập tin cần kiểm tra và chọn Md5 Checksum


Xuất hiện hộp thoại chức năng, bạn click vào Get & Copy. Chương trình tự động lưu vào Clipboard, bạn chỉ cần Ctrl+V để dán sang phần soạn thảo văn bản nào đó để lưu trữ.


Vậy là bạn đã biết cách sử dụng FFSJ thành thạo rồi đó. Đây thực sự là phần mềm chia, nối file .001, __a hữu ích không thể thiếu trong máy tính của bạn.

Chúc bạn thành công.

PlusThuThuat

0 comments:

Post a Comment

Tham gia chém gió cho nó máu