Home » , » Download Driver Magician v4.2 - Sao lưu, phục hồi, cập nhật Driver

Download Driver Magician v4.2 - Sao lưu, phục hồi, cập nhật Driver

Thường thì khi bạn mua máy tính dù là PC hay Laptop thì đều được có kèm 1 chiếc đĩa DVD Driver. Tuy nhiên, theo thời gian nó bị hỏng hoặc đơn giản là phiên bản quá cũ so với hiện tại. Nếu bạn có kiến thức về tìm kiếm trên Google hoặc trang chủ của hãng thì không nói làm gì, nhưng bạn lại khá khó khăn trong khoản này. Với kinh nghiệm sử dụng máy tính của mình thì những lúc như thế bạn cần cài đặt phần mềm có khả năng cập nhật Driver Online, sao lưu driver và phục hồi driver nhanh chóng, càng đơn giản càng tốt. Driver Magician là một trong số đó, bạn sẽ không cần phải có nhiều kiến thức về phần cứng, các thiết bị, hãng sản xuất. Những gì bạn cần làm là chỉ cần chọn chức năng tương ứng và chỉ sau 1 vài cú nhấp chuột bạn sẽ hoàn thành được nó. Chương trình phù hợp và quan trọng là liên tục cập nhật thư viện Driver mới kết nối trực tiếp tới các hãng. Cho dù bạn là người mới sử dụng máy tính thì việc sử dụng sẽ không trở thành vấn đề gì to tát. Download Driver Magician v4.2 mới nhất tính tới thời điểm hiện tại để đơn giản hóa những rắc rối bạn đang gặp phải liên quan về Driver máy tính.

Nội dung đề cập trong bài viết:
  1. Hướng dẫn cập nhật Driver Online
  2. Hướng dẫn sao lưu Driver
  3. Hướng dẫn phục hồi Driver

Driver-Magician
Driver Magician - Cập nhật Driver Online, sao lưu, phục hồi Driver


Đề cập vấn đề Driver máy tính

Bạn có biết một trong những nguyên nhân khiến cho máy tính chạy chậm, hiệu suất hoạt động hệ thống thấp không được như hồi mới mua máy. Biểu hiện là trong quá trình sử dụng máy thường bị đơ, mất nhiều thời gian xử lý cũng như truy xuất dữ liệu. Đó chính là do phiên bản Driver phần cứng cài đặt trong máy bạn đã lỗi thời hoặc không đúng. Song song với việc chống phân mảnh ổ cứng, sử dụng các phần mềm chăm sóc, tối ưu máy tính thì việc cập nhật Driver mới nhất cho từng thiết bị phần cứng cho máy tính của bạn là công việc nên làm và thường xuyên. Hệ thống sẽ đạt mức hiệu suất cao nhất có thể khi nó được sự hỗ trợ tối đa từ Driver đúng và chuẩn.

Hiện nay có nhiều phần mềm trong lĩnh vực Driver máy tính, có chức năng như cập nhật Driver Online hoặc bộ cài Offline, sao lưu, phục hồi Driver, miễn phí có, trả phí có và dường như bạn đang bị ngập trong những thông tin của các hãng phần mềm. Tất nhiên khi sản xuất phần mềm và bán ra thị trường thì doanh số người mua hàng tạo nên thành công cho nhà sản xuất, bởi thế như bạn thấy cái nào cũng nói hay, là tốt nhất. Nhưng liệu khi sử dụng nó có đạt được như những gì giới thiệu hay không.

Giới thiệu phần mềm Driver Magician

Driver Magician được xây dựng và phát triển bởi hãng phần mềm GoldSolution. Phiên bản đầu tiên ra mắt năm 2003 - một phần mềm đi tiên phong trong lĩnh vực cập nhật driver online. Trải qua nhiều phiên bản, phần mềm có nhiều cải tiến về giao diện đồ họa sử dụng cũng như khả năng quét các thiết bị phần cứng máy tính để trả về link download driver phiên bản mới nhất tính tới thời điểm hiện tại tương ứng. Chức năng sao lưu, phục hồi driver cũng được chăm chút, giờ đây chỉ với 1 click là vấn đề sao lưu driver hiện tại trong máy tính và tự động cài đặt bất cứ lúc nào với những cấu hình tương tự không còn là vấn đề.

Hiện nay có rất nhiều phần mềm trong lĩnh vực này, tuy nhiên xét về tuổi đời cũng như độ hiệu quả thì Driver Magician luôn được người dùng trên khắp thế giới ưa chuộng. Nhiều trang công nghệ nổi tiếng đánh giá khá tốt về phần mềm này cũng như khuyên dùng.

Phần mềm cập nhật driver online này đã tích hợp trong cơ sở dữ liệu các phiên bản Driver mới nhất cho các thiết bị phần cứng. Nó giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian để tìm kiếm, download và cài đặt chính xác Driver.  Nếu có các thiết bị chưa biết trong máy tính của bạn thì Driver Magician sẽ giúp bạn phát hiện dễ dàng và nhận diện tên cũng như thông tin chi tiết về phần cứng này.

Là một người đam mê trải nghiệm các phần mềm, mình đã lựa chọn chương trình Driver Magician và cảm thấy rất hài lòng. Không thể kìm nén sự háo hức này, mình liền viết bài chia sẻ cho các bạn để tham khảo, biết đâu sẽ giúp ích ít nhiều cho bạn.

Tính năng chính của Driver Magician

  • Sao lưu toàn bộ Driver phần cứng chỉ trong 4 bước đơn giản.
  • Khôi phục Driver với bản sao lưu trước đó chỉ trong 1 Click.
  • Cập nhật Driver mới nhất cho từng thiết bị phần cứng đơn giản, nhằm tăng hiệu suất hoạt động của phần cứng và hệ thống máy tính.
  • Cập nhật cơ sở dữ liệu trực tiếp thiết bị nhận dạng và cơ sở dữ liệu về Driver.
  • Phát hiện thiết bị là được cài đặt vào phần cứng.
  • Sao lưu các thành phần khác trong máy tính như My Document hoặc Desktop.
  • Hiển thị thông tin chi tiết các thành phần thiết bị phần cứng như tên, phiên bản, ngày sản xuất, hãng...
  • Sao chép tất cả Driver trong máy tính thành 1 file thực thi (.EXE). Bạn sẽ không cần phải cài đặt Driver Magician, chỉ cần chạy file đó tại máy tính có cùng cấu hình là xong.

Download Driver Magician v4.2

Bạn tải bản cài đặt dùng thử theo liên kết dưới đây:
Trang chủ: http://www.drivermagician.com
Giấy phép: Trial - Dùng thử
Bấm vào đây để tải về
Yêu cầu hệ điều hành: Windows© 98/ME/2000/XP/Server 2003/Vista/7/8/8.1, 32 bit and 64 bit. Dung lượng trống để cài đặt là 20MB trở lên.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm Driver Magician


Nhìn chung việc sử dụng khá dễ dàng với tất cả mọi người dù là mới bắt đầu sử dụng máy tính. Có 3 vấn đề bạn cần quan tâm ở phần mềm này, đó là: Cập nhật Driver Online, Sao lưu Driver, Phục hồi Driver. Sau đây mình sẽ đi vào chi tiết từng phần để bạn tham khảo khi sử dụng.

Hướng dẫn cập nhật Driver Online

Sau khi cài đặt, bạn mở phần mềm lên có giao diện làm việc chính như hình:

Click vào Update Drivers, lựa chọn hệ điều hành tương ứng bạn đang sử dụng để phần mềm tự quét và xác định Driver nào đã lỗi thời cần cập nhật.

Tiếp đó click vào Driver tương ứng tại kết quả trả về để hiện thông tin chi tiết và tải về. Tuy nhiên trong phiên bản Driver Magician 4.2 này không hỗ trợ chức năng cập nhật Driver Online cho phiên bản dùng thử. Bạn nên mua bản quyền hoặc tải bản Full bên Phanmemaz.com nhé.


Hướng dẫn sao lưu Driver

Click vào Back Up Drivers tại cột trái để mở chức năng sao lưu Driver. Tại đây đánh dấu tích vào ô vuong trước tên Driver hoặc chọn Select All để sao lưu toàn bộ Driver của máy tính này.


Lưu ý ở bước này là bạn phải thiết lập định dạng Driver được sao lưu. Click Option và chọn tương ứng, nếu bạn muốn xuất ra định dạng file thực thi .exe khi nào phục hồi chỉ cần chạy, không phải cài đặt Driver Magician thì chọn cái thứ 3: Back up drivers to a self-extractor (.exe)


Quay trở lại chức năng sao lưu, ấn Start Backup và chọn thư mục lưu file là okie. Thời gian sao lưu Driver khá nhanh, bạn chờ chút xíu là được.

Hướng dẫn phục hồi Driver

Nếu bước sao lưu ở trên bạn chọn là .exe thì không cần xem phần tiếp theo. Nếu bạn chọn sao lưu drivers ra thư mục thì tại giao diện chính của phần mềm, bạn click chọn Restore Drivers và chọn tới thư mục chứa drivers đã sao lưu trước đó.

Tại đây bạn click vào ô vuông tương ứng trước driver muốn phục hồi hoặc chọn Select All để chọn tất cả. Tiếp theo Click Start Restoration để bắt đầu quá trình phục hồi Driver.


Ngoài ra bạn còn có thể gỡ bỏ Driver đã cài đặt với Driver Magician. Click vào Uninstall Drivers và chọn Driver muốn gỡ rồi Click Uninstall tại góc phải.


Rất đơn giản khi sử dụng Driver Magician để cập nhật Driver Online, sao lưu driver và phục hồi Driver phải không ?.
Chúc bạn thành công.
PlusThuThuat

0 comments:

Post a Comment

Tham gia chém gió cho nó máu