Home » » Kích hoạt chế độ Enterprise Mode trên Internet Explorer 11

Kích hoạt chế độ Enterprise Mode trên Internet Explorer 11

Phiên bản mới nhất của trình duyệt web Internet Explorer là 11.0 được cài đặt sẵn với hệ điều hành mới nhất của Microsoft Windows 8.1 và cũng có thể được cài đặt trong Windows 7 và Server 2008 R2 sử dụng liên kết sau:
Tải về Internet Explorer 11 (IE11) cho Windows 7 và Server 2008 R2
Trong bài viết này, PlusThuThuat sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt chế độ Enterprise Mode trên Internet Explorer 11 dành cho doanh nghiệp khá hữu ích mà bạn nên thử qua.



IE11 đi kèm với nhiều tính năng mới như nạp trước nội dung trang web ở chế độ nền để tối ưu hóa hiệu suất, quá trình 64-bit cho Tăng cường chế độ bảo vệ, hỗ trợ SPDY / 3 giao thức, vv

Một tính năng thú vị, hữu ích và ẩn được giới thiệu trong Internet Explorer 11 là "Chế độ doanh nghiệp" đã được triển khai nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các trang web có vấn đề tương thích trong trình duyệt web IE11.Về cơ bản chế độ doanh nghiệp trong IE11 luôn hành xử như phiên bản IE8 để các trang web cũ mà có thể nhận ra IE8 nhưng không thể nhận ra phiên bản IE11 mới, có thể mở đúng trong IE11. Chế độ doanh nghiệp trong IE11 sao chép nguyên bản IE8 chuỗi tác nhân người dùng và kết quả đầu ra phản ứng của IE8 để điều khiển ActiveX và truy vấn tập tin nhị phân khác để các trang web cũ có thể mở hoàn toàn trong IE11.


Enterprise Mode cũng mang lại nhiều tính năng phản của IE8 như CSS biểu, vv cho các trang web có chứa các đối tượng hoặc các ứng dụng web di sản đòi hỏi phải có những tính năng để chạy. Chế độ doanh nghiệp cũng sẽ tắt tính năng nạp trước nội dung trang web của IE11 vì một số trang web cũ không hỗ trợ tính năng này. Về cơ bản bạn có thể xem xét chế độ Enterprise là một mô phỏng của trình duyệt web IE8 trong IE11 trong đó sử dụng một cấu hình trình duyệt sửa đổi để mở các trang web không tương thích.


Enterprise Mode trong IE11 được tắt theo mặc định nhưng những người quan tâm có thể kích hoạt nó bằng cách sử dụng các phương pháp sau đây:
  • Phương pháp 1: Sử dụng Group Policy Editor (gpedit.msc)  
  • Phương pháp 2: Sử dụng Registry Editor (regedit.exe)
Khi được kích hoạt, bạn có thể sử dụng tính năng Enterprise Mode trong IE11 hoặc sau bằng cách truy cập Menubar sử dụng phím ALT và sau đó nhấp vào "Tools -> Enterprise Mode" tùy chọn. Nó cho thấy một biểu tượng trong addressbar để bạn có thể biết nếu trang web hiện đang chạy trong chế độ doanh nghiệp hay không.

OK, bây giờ PlusThuThuat sẽ hướng dẫn bạn kích hoạt chế độ này theo 2 cách khác nhau:

Cách 1: Sử dụng Group Policy Editor (gpedit.msc)

Bước 1: Click Run -> Nhập gpedit.msc và nhấn Enter.
Bước 2: Tại cột menu chức năng bên trái, bạn tìm theo địa chỉ:
Computer Configuration -> Administrative Templates -> Windows Components -> Internet Explorer
Bước 3: Nhìn sang nội dung bên phải và click 2 lần vào Let users turn on and use Enterprise Mode from the Tools menu và chọn Enable.

Vậy là xong, khi muốn tắt chế độ Enterprise Mode thì bạn chỉ cần chọn Not Configured.

Cách 2: Sử dụng Registry Editor (regedit.exe)

Bước 1: Click Run và nhập  regedit, nhấn Enter để mở tình Registry Editor.

Bước 2: Tìm tới key:
HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft\
Bước 3: Tạo 1 key mới mang tên Internet Explorer dưới key Microsoft. Tiếp theo tạo key mới tên Main là con của Internet Explorer. Tiếp theo tạo key EnterpriseMode dưới key Main.

Bước 4: Bạn sẽ có địa chỉ key mới cần xử lý:
HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft\Internet Explorer\Main\EnterpriseMode
Tại đây, click phải ở khung bên phải và tạo String mới đặt tên là Enable. Bạn tạo như hình dưới là OK.



Vậy là bạn đã Kích hoạt chế độ Enterprise Mode trên Internet Explorer 11 theo 2 cách khá đơn giản mà PlusThuThuat đã hướng dẫn ở trên. Hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều thủ thuật Internet Explorer thú vị khi trải nghiệm.
Chúc bạn thành công.
Nguyễn Hải

0 comments:

Post a Comment

Tham gia chém gió cho nó máu