Home » , » Cài đặt và dùng thử hệ điều hành Google Android trên máy tính

Cài đặt và dùng thử hệ điều hành Google Android trên máy tính

Hệ điều hành Google Android giờ đây đã quá phổ biến với bất cứ ai dùng điện thoại Smartphone hay máy tính bảng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các thiết bị chạy hệ điều hành này, ngay cả trên các dòng Samsung Galaxy S5 hoặc Google Nexus. Với kho ứng dụng Android và Game Android đồ sộ mà hầu hết các hãng điện thoại hiện nay đều lựa chọn cài đặt. Ngoài trừ các sản phẩm của Apple chạy iOS thì khi hỏi điện thoại bạn đang dùng hệ điều hành gì thì đa phần đều trả lời là Google Android.

Bạn có thể cài đặt hoặc kiểm tra hệ điều hành Google Android trên máy tính của mình. Những người không có điện thoại chạy hệ điều hành Android mà lại muốn trải nghiệm trên máy tính để bàn hoặc Laptop thì chắc chắn bài viết này sẽ cực kì hữu ích.

Viết tới đây thì chắc hẳn có nhiều bạn sẽ nghĩ đến phần mềm BlueStacks có chức năng giả lậ hệ điều hành Android và chạy được hầu hết các ứng dụng, game trên đó. Nhưng nó sẽ không cung cấp cho bạn toàn bộ các tính năng, trải nghiệm cũng như kinh nghiệm sử dụng đầy đủ của hẹ điều hành Google Android thú vị này.

Trong bài viết này, PlusThuThuat sẽ chia sẻ cho bạn bộ cài đặt đầy đủ hệ điều hành Google Android cài đặt lên máy tính và có thể được sử dụng như hệ điều hành chính. Nếu như bạn không muốn cài đặt nó lên ổ cứng thì có lựa chọn chạy trên USB để trải nghiệm rất nhanh chóng.

"Android-x86" là một dự án rất phổ biến mà phát hành tập tin hình ảnh ISO Google Android được cài đặt hoặc thử nghiệm trên máy tính. Bạn sẽ tìm thấy gần như tất cả các phiên bản Google Android từ cũ 1.6 (Donut) để mới nhất 4.4 (KitKat).

Hướng dẫn cài đặt và dùng thử hệ điều hành Google Android trên máy tính.

Bước 1: Bạn tải về tập tin ảnh ISO của Android phiên bản của trang web mong muốn từ Android-x86.
Download Google Android ISO Files
Bước 2: Ghi file ISO ra đĩa CD/DVD, hoặc tiện lợi hơn thì bạn ghi file ISO ra USB đơn giản với phần mềm Rufus

Một khi bạn tạo ra một đĩa CD / DVD hoặc ổ đĩa USB khả năng khởi động để kiểm tra Android, khởi động lại máy tính của bạn và nó nên bây giờ khởi động bằng đĩa CD / DVD hoặc ổ đĩa USB. Nếu không, chắc chắn rằng tùy chọn để khởi động bằng ổ đĩa quang hoặc phương tiện di động được kích hoạt trong thiết lập BIOS.

Một số máy tính để bàn máy tính xách tay cung cấp một phím nóng trực tiếp như F12 để chọn thứ tự khởi động lúc khởi động. Nhấn phím tắt ngay sau khi khởi động máy tính của bạn và bạn sẽ có thể chọn ổ đĩa mong muốn như phương tiện truyền thông khởi động.


Một khi máy tính của bạn bắt đầu bằng cách sử dụng đĩa CD / DVD hoặc ổ đĩa USB, nó sẽ hiển thị màn hình sau đây để cài đặt hoặc kiểm tra hệ điều hành Google Android trong máy tính của bạn:


Nếu bạn không muốn cài đặt hệ điều hành Google Android trong máy tính của bạn nhưng muốn thử nghiệm nó hầu như, chọn "Live CD - Run Android-x86 without installation" tùy chọn. Nó sẽ không cài đặt hệ điều hành trên đĩa cứng của bạn, nhưng sẽ chạy hệ điều hành hầu như để bạn có thể thưởng thức các tính năng của nó mà không lo lắng về hệ điều hành khác được cài đặt của bạn.

Nhưng nếu bạn đã sẵn sàng để cài đặt hệ điều hành Android trong hệ thống của bạn, chọn tùy chọn "Installation - Install Android-x86 to harddisk".

Nếu bạn chọn tùy chọn đầu tiên "Live CD" để kiểm tra ổ đĩa Android trong máy tính của bạn, nó sẽ mất một vài giây và sẽ bắt đầu hệ điều hành Google Android trước mặt bạn. Bạn sẽ có thể kiểm tra tất cả các tính năng của hệ điều hành Android bao gồm cài đặt các ứng dụng, vv

Nếu bạn chọn tùy chọn để cài đặt Android trong máy tính của bạn, bạn sẽ cần phải làm theo một hướng dẫn cài đặt nhỏ mà sẽ yêu cầu bạn chọn phân vùng để cài đặt hệ điều hành Android, cài đặt Grub loader để khởi động kép giữa Android và hệ điều hành khác được cài đặt (nhấp chuột vào nút YES), vv Chọn phân vùng và những thứ khác một cách cẩn thận hướng dẫn cài đặt sẽ kết thúc trong một vài phút.


 
Bây giờ bạn đã sẵn sàng để thưởng thức hệ điều hành Google Android đầy đủ chức năng trong máy tính xách tay của bạn hoặc máy tính để bàn PC.
Lưu ý:
Nếu bạn chọn "Live CD" tùy chọn, sẽ không có gì thay đổi trong hệ thống máy tính của bạn và bạn sẽ có được hệ thống cũ của bạn và hệ điều hành trở lại một khi bạn khởi động máy tính của bạn bình thường mà không cần khởi động sử dụng Android CD / DVD hoặc ổ đĩa USB.

Nếu bạn cài đặt Android sử dụng "Cài đặt" tùy chọn, bạn sẽ nhận được màn hình loader GRUB ở mọi hệ thống khởi động mà sẽ cho phép bạn để bắt đầu hệ điều hành Google Android hoặc hệ điều hành cài đặt trước đó của bạn chẳng hạn như Windows, Linux, vv.
Chúc bạn thành công.
Nguyễn Hải 
 

9 comments:

  1. Dùng cái này cũng khá tiện. mỗi tội mỗi lần muốn dùng chơi game thì phải bật máy ảo.
    dùng cái này chơi game thích nè bác Start BlueStacks

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhưng nó không hỗ trợ hết các tính năng của hệ điều hành này (o)

      Delete
  2. Mình xài PC thì down fille .iso nào hả bạn ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cứ file đầu là cũng được bạn.

      Delete
  3. có chạy được cho win 7 64 bit không bạn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không liên quan gì tới Win đang sử dụng mà :-?

      Delete
  4. quá nhiều file tải hết ak

    ReplyDelete
  5. Đào tạo chuyên nghiệp báo cáo giám sát môi trường là vấn đề sinh viên mới ra trường luôn phân vân có nên học các lớp viết báo cáo giám sát môi trường ở các dự án thực tế hay không sau khi tốt nghiệp.
    Website: Đào tạo chuyên nghiệp báo cáo giám sát định kỳ

    ReplyDelete

Tham gia chém gió cho nó máu